พาเที่ยว อ่าวสยาม จ.ประจวบฯ ว่าที่ อุทยานแห่งชาติน้องใหม่

พาเที่ยว อ่าวสยาม จ.ประจวบฯ
ว่าที่ อุทยานแห่งชาติน้องใหม่

อ่าวสยาม ว่าที่ อุทยานแห่งชาติน้องใหม่ ของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่เดิมเป็นพื้นที่รกร้าง แต่หน่วยงานเอกชนร่วมมือกับชาวบ้านก็ช่วยกันฟื้นฟูดูแลจนกลับมาอุดมสมบูรณ์ กลายเป็นพื้นที่อนุรักษ์ภายใต้การดูแลของ อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  เตรียมประกาศให้ อ่าวสยาม เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งใหม่ ซึ่งนอกจากทรัพยากรบนบกที่ครบถ้วนไปด้วยพันธุ์ไม้ รวมถึงสวนป่ายางนาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทรัพยากรใต้ทะเลก็มีความหลากหลาย จนใครๆ ก็ยกให้เป็น “สวนดอกไม้ใต้น้ำ” ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในอ่าวไทยเลยทีเดียว

อ่าวสยาม เป็นพื้นที่ชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกของอ่าวไทย ครอบคลุมพื้นที่วนอุทยานป่ากลางอ่าว วนอุทยานแม่รำพึง (พื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์) เกาะทะลุ เกาะสิงห์ และเกาะสังข์ (พื้นที่อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์) ลักษณะเด่นคือมีต้นยางขนาดยักษ์ ประมาณ 4 คนโอบ อายุมากกว่าร้อยปี ถึง 6,000 ต้น ปลูกอยู่ในพื้นที่โดยรอบ

สำหรับเกาะทะลุนั้น มีแนวปะการังน้ำตื้นที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ โดยมีอ่าวสำคัญอยู่หลายแห่ง เช่น อ่าวมุก มีบรรยากาศเงียบสงบ น้ำทะเลใส ทรายขาวละเอียด ในขณะที่ อ่าวไทรใหญ่ นั้นเหมาะกับการดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัก แล่นเรือใบ และ อ่าวเทียน เป็นอ่าวที่เหมาะสำหรับชมธรรมชาติ เนื่องจากบริเวณอ่าวนี้มีต้นเทียนขึ้นอยู่หลายต้น

นอกจากนี้บนเกาะทะลุ ยังมีแหล่งอนุบาลเต่าทะเล เพื่อทำการปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ซึ่งเต่าทะเลรวมถึงสัตว์หายากใกล้สูญพันธุ์ มักขึ้นมาวางไข่ที่นี่เป็นประจำ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก อุทยานแห่งชาติอ่าวสยามthai.tourismthailand



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา