พักผ่อนหย่อนขาที่ แพไม้ไผ่ ริมแม่น้ำตาปี หมุดหมายใหม่ของสุราษฎร์ธานี

แพไม้ไผ่ จุดเช็คอินแห่งใหม่ ที่ อ.เคียนซา และ อ.ใกล้เคียง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งทอดยาวเหนือแม่น้ำตาปี ระยะทางประมาณ 200 เมตร บริเวณเขตอภัยทาน ท่าน้ำวัดเพ็งประดิษฐาราม

พักผ่อนหย่อนขาที่
แพไม้ไผ่ ริมแม่น้ำตาปี

โดยทางผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านได้ร่วมกันสร้าง แพไม้ไผ่ ริมแม่น้ำตาปี ขึ้นตามโครงการนวัตวิถี เพื่อให้เกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน

นักท่องเที่ยวสามารถมานั่งพักผ่อนริมแม่น้ำ เดินเล่นชมวิวเพลินๆ หรือ ให้อาหารปลานานาชนิดที่ทางวัดสงวนไว้ ส่วนเด็กๆ ก็สนุกสนานกับการโดดน้ำเล่น ผู้ใหญ่เองจะร่วมแจมโดดด้วยก็ได้ ลงไปแหวกว่ายแช่น้ำ สนุกจนลืมแก่กันเลย

เดินอีกนิดหน่อยจากท่าน้ำ แวะมาหาของกินอร่อยๆ กันต่อ ที่หลาดจันทน์กะพ้อ ตลาดวัฒนธรรมที่จะพาทุกคนย้อนรอยอดีตเคียนซา พร้อมชมนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเคียนซา

โดยตลาดจะเปิดทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.00 – 21.00 น. เลือกช้อปสินค้าคุณภาพดีราคาย่อมเยาจากชุมชนต่าง ๆ เลือกชิมอาหารอร่อยทั้งคาวหวาน และตื่นตาตื่นใจกับการแสดงบริเวณลานวัฒนธรรม

เวลาเปิด-ปิด (ตลาด) : เปิดทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.00 – 21.00 น.

พิกัด : ถนนสุขาภิบาล ตำบล เคียนซา อำเภอ เคียนซา สุราษฎร์ธานี

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ศูนย์รวมข่าวจังหวัดสุราษฎร์ธานี, หลาดจันทน์กะพ้อ LADChankapor khiansa



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา