4 ร้านสตรีทฟู้ดฮ่องกง อาหารอร่อย ระดับมิชลิน

ไปถึงฮ่องกงต้องลองสักครั้ง! อาหารสตรีทฟู้ด Street food ที่เปิดขายมายาวนานจากรุ่นสู่รุ่น จนได้ป้ายการันตีจากมิชลินไกด์ บอกเลยว่าทั้ง 4 ร้าน ที่ Food.MThai แนะนำนี้ ถ้าไม่ใช่คนท้องถิ่น คงไม่รู้จัก แต่สำหรับคนฮ่องกงยกให้เป็นร้านยอดนิยมเลยทีเดียว แบบนี้จะพลาดได้อย่างไร!!

ร้านสตรีทฟู้ดฮ่องกง

ฮ่องกง มีร้านอาหารอร่อยๆ อยู่มากมายทั่วเมือง ยิ่งร้านไหนดัง ร้านไหนอร่อยสังเกตได้ไม่ยาก ดูจากปริมาณลูกค้าที่มารอต่อคิวเข้าหน้าร้านก็รู้แล้ว ว่าต้องยอมให้ความอร่อยร้านนี้ แม้บางร้านอาจชื่อไม่คุ้นหู แต่รสชาติถูกปาก แถมการเดินทางก็ง่ายห่างจากย่านท่องเที่ยวไม่กี่อึดใจ

KUNG WO DOU BUN CHONG
ร้านเต้าหู้เก่าแก่ ชื่อดังย่านซัมซุยโป ฮ่องกง

เริ่มต้นย่าน Sham Shui Po (ซัมซุยโป) ที่ ร้านก๊ง หว่อ Kung Wo Tofu หรือชื่อจีน Kung Wo Dou Bun Chong ร้านเต้าหู้ระดับตำนานที่มีอายุเก่าแก่และเป็นหนึ่งในสตรีทฟู้ดที่มิชลินไกด์แนะนำ ได้รับรางวัลมิชลินสามสมัยซ้อน ร้านนี้เขาขายแต่เต้าหู้โดยเฉพาะ คนรักเต้าหู้ รักอาหารสุขภาพไม่ควรพลาด

ทอดกันสดๆ

ความอร่อยที่ทำให้ลูกค้าฮ่องกงติดใจ และแวะเวียนมาไม่ขาดสาย เคล็ดลับอยู่ที่วัตถุดิบ และการทำทุกอย่างสดใหม่ บริเวณหลังร้านเป็นโรงงานเต้าหู้ ที่ยังใช้แรงงานจากคน ทำทุกกระบวนการผลิตแบบดั้งเดิมทั้งวัน ที่พอทำเสร็จปุ๊บ ทั้งหมดก็สามารถขายได้ทันที

เมนูขึ้นชื่อของร้านก๊ง หว่อ คือ Tofu Pudding หรือ เต้าฮวยเย็น เสิร์ฟมาในถ้วยเนื้อขาวนวล เวลาทานเหยาะน้ำตาลอ่อนๆ หวานกำลังดี หรือจะไม่เติมน้ำตาลเลยก็ได้ บอกเลยว่ารสสัมผัสเนื้อเต้าหู้ เบาละมุนมาก

“เรเน่ โซว” (Renee So) ทายาทคนปัจจุบันของ ก๊งหว่อ

Tofu Pudding หรือ เต้าฮวยเย็น

และเมนูเต้าหู้ทอดที่ขาดไม่ได้ มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งเต้าหู้สดกับเนื้อปลาบด เต้าหู้ยัดไส้ กรอบนอกนุ่มใน ราดน้ำจิ้มไก่เติมรสชาติความอร่อยยิ่งขึ้น (แอบกระซิบนิดนึง คนฮ่องกงเขาชอบทานเต้าหู้ทอดแบบไม่มีน้ำจิ้มราดมากกว่า จะได้ลิ้มรสเต้าหู้เต็มๆ) แถมราคาไม่แพงด้วย

Kwan Kee Store
ร้านขนมดั้งเดิมขึ้นชื่อ

ถัดมาจากร้านเต้าหู้ ยังคงอยู่ในย่านซัมซุยโป เป็นร้านขนมดั้งเดิมขึ้นชื่อ ที่ใครเดินผ่านไปผ่านมาก็ต้องแวะซื้อติดไม้ติดมือ แถมไม่ไกลจากทางออก MRT สถานี Sham Shui Po Exit B2 สังเกตุร้านอยู่ขวามือ แบบนี้ต้องหาโอกาสลองชิมสักครั้ง

2 แม่ค้าทายาทร้าน Kwan Kee Store

ร้าน Kwan Kee Store มีขนมกินเล่นหน้าตาน่าทาน ดูเป็นของหวานที่รสชาติไม่หวานมากอย่างที่คิด เพราะคนฮ่องกงไม่ชอบทานหวาน

เมนูขึ้นชื่อ พุดดิ้งถั่วแดงทำมาจากข้าวจีน นำมาเสียบไม้สามารถเดินทานได้ อร่อยนุ่มหนึบ และยังมีขนมงาดำ 9 ชั้น , เค้ก, ขนมเข้ง ฯลฯ

สถานที่ : 115-117 Fuk Wa Street ทางออก MRT สถานี Sham Shui Po Exit B2

เวลาเปิด-ปิด 08:00 น. – 23:00 น. ทุกวัน

SUN KWAI HEUNG BBQ FOOD

ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องเป็ดย่าง ห่านย่าง หมูหัน หมูแดง ไก่ต้มซีอิ๊ว ของดีแทบทั้งร้านติดท็อปลิสต์ของนักกินฮ่องกง แค่เดินเข้ามาในร้านก็ละลานตาไปหมด แบบนี้ต้องลองทุกอย่าง

ใครอยากมาทานให้ครบต้องมาตั้งแต่ร้านเปิด เพราะร้านนี้ขายดีมาก หากมาช่วงสายๆ เมนูบางอย่างอาจขายหมดก่อน โดยเฉพาะเป็ดกีตาร์ เป็ดย่างแบบหนังกรอบน่าทาน เคล็ดลับความอร่อย เน้นวัตถุดิบที่ดีิ สดใหม่ทุกวัน

เป็ดกีตาร์

รสชาติตอนเข้าปากคำแรก สัมผัสถึงเนื้อนุ่ม หนังกรอบ ราดน้ำซอสชุ่มฉ่ำ ได้ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมาก

โฉมหน้าเจ้าของร้าน Sun Kwai Heung BBQ food

สถานที่ : G/F, N. 17, Kam Tam Yun House, No. 345 Chai Wan Road สถานี Chai wan สถานีสุดท้ายทางทิศตะวันออกของเกาะ ทางออก A ออกมาแล้วก็เดินตาม sky walk

เวลาเปิด-ปิด  8.00 -21.00 ทุกวัน

เต้าหู้สดกับเนื้อปลาบดก่อนนำไปทอด

น้ำเต้าหู้ก็ดีงาม เดินมาร้อนๆ ทั้งวัน ทานแล้วสดชื่นเลยละคะ มีให้เลือกทั้งแบบแก้วหรือขวด ส่วนรสชาติก็เลือกได้ว่าจะเอาหวานปกติ หวานน้อย หรือแบบผสมงาดำด้วย

น้ำเต้าหู้

นอกจากนี้ทางร้านยังมีผลิตภัณฑ์ของเต้าหู้จำหน่ายอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เต้าหู้พวง ฟองเต้าหู้ เต้าหู้สดและอีกสารพัดไว้สำหรับเอาไปประกอบอาหาร

สถานที่ : G/F 118 Pei Ho Street สถานีรถไฟใต้ดิน Sham Shui Po (ซัมซุยโป) ทางออก B2 เดินตรงไปเรื่อยๆ จะเป็นถนน Pei Ho ร้านอยู่ขวามือ

เวลาเปิด-ปิด 7.00-21.00 น. ทุกวัน

เสริมอีกสักนิด! แม้ว่าร้านจะเปิดตั้งแต่ 7.00 น. แต่เมนูของทอด เขาจะเริ่มทอดตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป เพราะทางร้านจะทอดใหม่ๆ ไม่มีการทำค้าง ดังนั้นใครจะไปที่ร้าน ต้องกะเวลาให้ดีๆ นะคะ

Ngau Kee Food cafe

ร้าน Ngau Kee Food cafe เปิดมากว่า 68 ปี ตั้งแต่ปี 1950 โดยสาขาที่เราแนะนำนี้อยู่ที่ Chai Wan Road บริเวณศูนย์อาหาร ชั้น 2 ตลาด Chai Wan Wet Market

คุณลุงเจ้าของร้าน Ngau Kee Food cafe

สำหรับร้าน Ngau Kee Food cafe ขึ้นชื่อเรื่องอาหารที่ปรุงโดยไม่ใส่ผงชูรส แต่ยังคงความอร่อยเข้มข้น มีเมนูอาหารแนะนำ อย่าง ปลาหมึกทอดกระเทียมพริกไทย มะเขือม่วงยาวผสมเนื้อปลาบด

เมนู ปลาหมึกทอดกระเทียมพริกไทย

เมนู มะเขือม่วงยาวผสมเนื้อปลาบด

รวมถึงไฮไลท์ของร้านนี้ที่ห้ามพลาด คือ เมนูซุป ที่ใช้วัตถุดิบอย่างดี เคี้ยวเป็นเวลานาน จนได้ทั้งรสชาติความอร่อยและประโยชน์เต็มคำ

เมนูซุป

เมนูเครื่องดื่ม ถ้าใครที่ไม่ชอบดื่มชาร้อน ลองสั่งเป็นชามะนาวสักแก้ว ดื่มแล้วสดชื่น

ชามะนาว

สถานที่ : 2/F, Chai Wan Municipal Services Building, 338 Chai Wan Road, Chai Wan อยู่ติดกับ ตลาด Chai Wan Wet Market

โทร. +852 2546 2584



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา