[รีวิว] French Village Bana Hills เมืองเทพนิยาย แห่งดานัง เวียดนาม

เที่ยวเวียดนาม พาไปชมบรรยากาศด้านบน French Village Bana Hills แบบเงียบสงบ ไร้ผู้คน แต่กว่าจะได้ภาพเหล่านี้ ต้องพักค้างคืนด้านบน เพื่อเก็บภาพในช่วงค่ำและเช้าตรู่ เพราะช่วงกลางวัน คนเยอะวุ่นวายมาก

[รีวิว] French Village Bana Hills 
เมืองเทพนิยาย แห่งดานัง เวียดนาม

Bana Hills เป็นที่เที่ยว สวนสนุก หมู่บ้านสไตล์ฝรั่งเศส และมีโรงแรมชื่อ Mercure Bana Hills อยู่บนบนยอดเขาสูง ในเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม วิธีการขึ้นไปบนบานาฮิลล์ก็คือนั่งกระเช้าไฟฟ้า ที่สูงและยาวที่สุดในโลกเลยทีเดียว

ถ้าอยากไป French Village Bana Hills แบบไร้ผู้คนแออัด ให้ไปค้างงงงงง !!!!
ทริปนี้เราตั้งใจไปค้างที่ Mercure Bana Hills เพราะต้องการซึมซับบรรยากาศทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน โดยเราเสียค่าตั๋ว Cable Car เพียง 400.000 VND จากราคาเต็ม 700.000 VND เท่านั้น !!! ราคาห้องพักต่อคืน 2,800 บาท จองผ่าน booking.com

ที่นี่ช่วงกลางวันคนจะเยอะมาก เข้าร้านอาหารด้านบนต้องรอคิวนาน โดยเฉพาะ BBQ แต่ก็เห็นบรรยากาศด้านล่างชัดเจน มองไปไกลๆ จะเห็นทิวเขาสีเขียวสบายตา ช่วงบ่ายอากาศจะเริ่มปิด หมอกเริ่มมาปกคลุมจนไม่สามารถเห็นด้านล่างได้เหมือนเคย อากาศด้านบนมีแดด แต่เย็นสบาย เหมือนอยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลา

บริเวณ Golden Bridge สะพานลอยฟ้าสีเหลืองทอง คนล้นหลามมาก ถ่ายรูปติดผู้คนมากมาย เราเลยตั้งใจจะมาถ่ายภาพอีกทีช่วงเช้าตรู่ หรือช่วงเย็นที่คนทยอยกลับลงไปหมดแล้ว

พอตกเย็น เราเริ่มรู้สึกว่า เมืองทั้งเมืองเป็นของเรา เหมือนอยู่ในเมืองเวทย์มนต์ มีแต่แขกที่เข้าพักในโรงแรมเท่านั้น เป็นเวลาของเราที่จะไปเก็บภาพทุกๆ มุมยามค่ำคืน

เราตื่นแต่เช้าตรู่ เพื่อไปเดินสวยๆในเมืองแห่งเวทย์มนต์นี้อีก 3 รอบ !! 5555 และเก็บภาพมุมต่างๆ ก่อนลงเขา

ทริปนี้เป็นการไปเที่ยวดานัง ประเทศเวียดนามครั้งแรกของเรา โชคดีเราได้คนขับรถ Taxi ดี แนะนำเส้นทาง บริการดีมาก เป็นกันเอง ไว้ใจได้ ที่สำคัญราคาถูกและไม่โกง ขนาดเราวางกระเป๋าไว้ในรถแล้วเดินลงไปซื้อกาแฟ เค้าก็ไม่ชิ่งหนีเราไป 5555 พอตอนหลังเพิ่งมาคิดได้ว่า ไม่ควรทิ้งของไว้แบบนั้น เพราะเราอาจไม่ได้เจอคนดีแบบครั้งนี้ เรา contact taxi ก่อนบิน จองรถเอาไว้ผ่าน line)

ปิดท้ายทริปด้วยการเปิดโลกของเรามากคือ Taxi แนะนำของอร่อย ซึ่งอร่อยจริงๆ ขอบอกว่า must have, must try ถูกใจสายกินอย่างเรามาก Taxi พาไปร้าน Cong Caphe’ เป็นร้านกาแฟที่มีสไตส์ร้านคล้ายยุคคอมมิวนิส recommend ของร้านนี้คือ Coconut Milk Coffee ซึ่ง Taxi บอกต้องลองให้ได้ก่อนกลับ กาแฟหอมกรุ่น กลิ่นมะพร้าวอ่อนๆ หวาน มัน เข้ม กลมกล่อม very good

ขอบคุณข้อมมูลและภาพจาก : เที่ยวเหอะ



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา