ตีแผ่ชนเผ่ากินเนื้อคนในอินเดีย ดื่มน้ำจากกะโหลก-ใช้เถ้ากระดูกทาตัว

ตีแผ่ชีวิตของสาวกแห่งนิกายอโฆรี (Aghori) ผู้ตั้งกลุ่มเป็นชนเผ่ากินเนื้อแห่งแม่น้ำคงคา อาศัยอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย เชื่อว่าพลังศักดิ์สิทธิ์มาจากคนตาย จึงดื่มน้ำจากกะโหลก ใช้เถ้ากระดูกทาเนื้อตัว รวมทั้งกินเนื้อศพ

a1_24

 

a3_9

a4_6

a5_5

a6_2

กลุ่มผู้นับถือนิกายนี้เป็นที่หวาดกลัวแก่ชาวบ้านทั่วไป ทั้งยังถูกเหยียดให้เป็นกลุ่มผู้คนที่ต่ำต้อยที่สุดซึ่งไม่มีใครอยากคบหาสมาคมด้วย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเพราะเหตุใด ถ้าไม่ใช่พฤติกรรมความเชื่อที่วนเวียนอยู่กับคนตายและศพ ชาวอโฆรีเชื่อว่าร่างของผู้ที่หมดลมไปแล้วนำมาซึ่งพลัง

a7_2

a8_1

a9_1

a10_1


พวกเขาใช้กะโหลกต่างภาชนะในการดื่มน้ำจากแม่น้ำคงคา
เก็บกระดูกคนตายที่เหลือจากการเผาเอาไว้ ใช้เถ้ากระดูกคนตายมาทาเนื้อตัว รวมทั้งกินเนื้อศพ
ซึ่งมักเป็นร่างของผู้เสียชีวิตที่ถูกนำมาลอยที่แม่น้ำคงคาเมสันเล่าว่า ครั้งหนึ่งเขาถูกเชิญชวนให้ร่วมดื่มน้ำจากกะโหลกศีรษะ แต่เขาก็ปฏิเสธไป เมื่อเห็นว่าเหนือแม่น้ำขึ้นไปเพียงไม่กี่เมตรจากจุดที่สหายชาวอโฆรีเพิ่งตักน้ำขึ้นมา กำลังมีพิธีการเผาศพอยู่

แม้จะมีวิถีความเชื่อและแนวทางการปฏิบัติตนที่พิลึกพิลั่นเพียงนี้
นิกายอโฆรีก็สามารถดึงดูดผู้คนที่มีใจนับถือศรัทธาในหนทางที่สุดโต่งนี้ได้ไม่น้อย และดูจะมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย บางครั้งยังมีผู้ดีชาวอเมริกันมาร่วมใช้ชีวิตกับพวกเขาเลย เมสัน กล่าว

เครดิต: kapook.com

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา