เที่ยวตลาดบ้านใหม่ เพลินช้อป เพลินอิ่ม

วันนี้ ทราเวลกูรู เอาใจคนไม่อยากไปเที่ยวไหนไกลๆกันค่ะ ช้อปสนุกย้อนยุคอาหารอร่อยกันที่ ตลาดบ้านใหม่ จังหวัด ฉะเชิงเทรา กันค่ะ

ตึกแถวเรือนไม้ ลักษณะคล้านอาคารพาณิชย์ ที่ตั้งขนาบสองสองข้างริมตลาดทอดยาวจนสุดตลาด รวมร้านรวงมากมาย ขายของหลากสิ่ง ตลาดตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง แม่น้ำสองรส ที่ครึ่งปีเป็นน้ำจืด และครึ่งปีเป็นน้ำเค็ม แม่น้ำบางปะกง สายนี้ คือ แม่น้ำที่หล่อเลี้ยงวิถีชีวิตของชาวแปดริ้วมาหลายรุ่นหลายสมัย

image042

มาพูดถึงตลาดบ้านใหม่กันต่อ ตลาดบ้านใหม่ เป็นตลาดที่ผสมผสานความเก่าเข้ากับยุคสมัยใหม่ได้อย่างดี บ้านเรือนยังคงความเก่าแก่ วิถีชีวิตริมฝั่งน้ำยังมีให้เห็น

image043

วัฒนธรรม การค้าขายแบบเก่ายังคงอยู่ ทั้งร้านกาแฟโบราณ ร้านอาหารโบราณอย่างข้าวห่อใบบัว ร้านขายขนมกุยช่าย กง กะลอจี๊ ห่อหมกใบจากและก็ยังมีร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ไฮไลท์ของเมืองแปดริ้ว ซึ่งใครพลาด นี่น่าเสียดายมากๆ

image044

นอกจากอาหารและขนม แล้วก็ยังมีร้านแกะสลักไม้ซึ่งเป็นอาชีพดั้งเดิมก็ยังมีให้เห็น แล้วก็ยังมีร้านของเล่นเก่า ร้านขายของฝากของที่ระลึก น่ารักๆ เต็มไปหมด พาให้เราย้อนนึกถึงอดีตในวัยเด็ก

image045

มาถึงตลาดบ้านใหม่ทั้งที เมนูต้องลอง ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อสุดเด็ดค่ะ

image046

เครดิต: painaidii.com

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา