เขากระโจม เที่ยวชมทะเลหมอกใกล้ๆ กรุงเทพ

วันนี้เราจะขอพาคุณหนีเรื่องยุ่งๆ ไปพักร้อนกันชิลล์ๆที่ “เขากระโจม” กัน สำหรับบางคนอาจเคยได้ยินชื่อเขากระโจมกันมา บ้างแล้ว ทว่าโอกาสที่จะได้เดินทางไปพิชิตยอดเขากระโจมด้วยตัวเองสักครั้งนั้น แน่นอนว่าคงไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำได้ง่ายสักเท่าไหร่

image057

เขากระโจม เป็นยอดเขาสูงสุดในเทือกเขาตะนาวศรี อยู่ห่างจากอำเภอสวนผึ้งจังหวัดราชบุรี ประมาณ 29 กิโลเมตร ความจริงแล้ว เขากระโจม เป็นที่รู้จักกันมานานพอสมควร จากการบอกเล่าของคนในพื้นที่จึงทำให้ได้ทราบว่าชาวกะเหรี่ยงที่อยู่อาศัยในผืนแผ่นดินบริเวณนี้มาก่อน เรียกเขายอดนี้ว่า เขาลันดา ซึ่งหมายถึง ภูเขาที่มีที่ราบ ต่อมาคนไทยรุ่นที่ไปทำเหมืองแร่ดีบุกที่นั่น ย้อนหลังไปเมื่อประมาณ 50 ปีก่อนเห็นรูปลักษณะของเขาว่าคล้ายกระโจมอินเดียนแดงเลยเปลี่ยนชื่อเขาลูกนี้เป็น เขากระโจม นั่นเอง

image058

image059

image060

เนื่องจากตั้งอยู่ระดับความสูงกว่าพันเมตรจากระดับน้ำทะเลแล้วอยู่แนวสุดเขตประเทศไทยทางภาคตะวันตก และเพราะใกล้กรุงเทพฯ มากเขากระโจมจึงกลายเป็นแหล่งชมทะเลหมอกใกล้กรุงเทพฯที่มีชื่อเสียงซึ่งในทุกๆช่วงปลายฝนต้นหนาวจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนเขากระโจมมากเป็นพิเศษเนื่องจากช่วงเวลานี้จะมีทะเลหมอกเกิดขึ้นที่เขากระโจมมากที่สุด

 

เครดิต : travel.mthai.com

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา