พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่น พาย้อนวันเยาว์

image078

ไม่ไกลจากใจกลางกรุงเทพเมืองศิวิไลซ์ เป็นที่ตั้งของเมืองประวัติศาสตร์อยุธยาและเมื่อพูดถึงอยุธยาก็มักจะมีเนื้อเพลง ต่อขึ้นมาในหัวว่าเมืองเก่าของเราแต่ก่อน ซึ่งก็อย่างที่เพลงว่าเพราะอยุธยาเมืองนี้ยังคงอนุรักษ์ทั้งโบราณสถาน ชิ้นส่วนและร่องรอยทางประวัติศาสตร์เอาไว้ หลายๆ คนที่เดินทางมาอยุธยามักจะมาไว้พระ ขอพรตามวัดต่างๆ และเที่ยวชมโบราณสถานในเกาะเมืองแต่เพราะอยุธยาไม่มีแค่นั้น คราวนี้เราเลยจะขอแนะนำสถานที่หนึ่ง ที่จะพาเราหวนรำลึกถึงภาพความซนในวันวานอีกครั้ง

image079

ภายในพิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นจัดแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนด้านนอกอาคารพิพิธภัณฑ์ซึ่งจัดเป็นสวนพักผ่อน ร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาพันธุ์มีของเล่นเป็นม้าโยก ตั้งเรียงรายอยู่ด้านหน้า และบริเวณสวน ให้น้องๆ หนูๆได้สนุกสนานกับการเล่นดังกล่าวรวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้ใหญ่อย่างเราๆได้ย้อนอดีตในวัยเยาว์อีกครั้ง

image080

image081

 

ส่วนที่สอง คือส่วนที่เป็นอาคารพิพิธภัณฑ์ซึ่งเป็นอาคารรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหลังใหญ่ 2 ชั้น สูงโปร่งทาสีขาวทั้งหลังมีประตู หน้าต่าง แบบบ้านสมัยเก่าทาสีฟ้าดูสดใส ภายในแบ่งเป็นสองชั้นซึ่งภายในจัดแสดงของเล่นเก่าๆ ไว้ให้เรารำลึก นึกภาพเก่าได้อย่างเต็มอิ่ม

image082

สำหรับพิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์ เปิดให้เข้าชมทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 09.00-16.00 น.
พิเศษ ในวันเสาร์-อาทิตย์ ช่วง10.00-11.30 น. จะมีกิจกรรมพิเศษสำหรับเด็กๆ ให้ได้มาปลูกฝัง ความรู้ ความคิด และจินตนาการ ไปกับศิลปะสร้างสรรค์ งานวาดภาพ ภาพพิมพ์ ปั้นดิน และศิลปะประดิษฐ์ รวมถึงชั่วโมงนิทาน ที่เด็กๆ ชื่นชอบด้วย

 

เครดิต : travel.mthai.com

 

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา