โรตี เตือนใจ ไอเดียเก๋ๆ ทำให้ทุกคนล้างมือก่อนกิน

โรตี เตือนใจ ไอเดียเก๋ๆ ทำให้ทุกคนล้างมือก่อนกิน

09

การที่เราเอาอาหารเข้าปาก เป็นไปได้ที่สิ่งสกปรกจะติดเข้าในร่างกายเรา คนเราติดกินจุกจิก กินในเวลาที่ยังทำงานหรือ ดูหนังพักผ่อน มักจะลืมล้างมือ อย่างประเทศที่ใช้มือแทนช้อนหยิบอาหาร อย่างอินเดีย กำลังมีปัญหาเรื่องเด็กป่วยถึงขั้นเสียชีวิตในโรคท้องร่วง ทางเดินอาหารเป็นพิษ กลายเป็นเรื่องใหญ่ เขาเลยมีไอเดียการแก้ปัญหาให้คนไม่ลืมล้างมือก่อนกิน โดยการทำ Heat Stamper ปั๊มร้อนเป็นข้อความลงบนแผ่น โรตี เตือนอย่าลืมล้างมือก่อนรับประทาน

141

13

ปี 2013 เทศกาล Maha Kumbh Mela ประเทศอินเดีย เป็นเทศกาลที่ผู้แสวงบุญจากทุกมุมโลกกว่า 100 ล้านคน เดินทางมาอยู่รวมกัน บริษัทครีเอทีฟชื่อดัง Ogilvy Action สาขา Mumbai ถือโอกาสดี จัดทำไอเดียให้ทุกคนล้างมือก่อนกิน โดยการทำ Heat Stamper ปั๊มข้อความลงไปในโรตี อาหารประจำวันที่ต้องทานด้วยมือถูกตักเตือนทุกๆ ชิ้นด้วยข้อความสำคัญ ว่า “คุณล้างมือก่อนทานหรือยัง” ทำให้คนที่ทานสะดุดกับข้อความที่เตือนและรีบลุกไปล้างมือทันที โรตีที่มีข้อความเตือนใจนั้นได้ทำออกไปถึง 2.5 ล้านชิ้น ใน 1 เดือน โรตี แบบมีข้อความนี้ช่วยลดการเกิดโรคไปได้ดีเลยทีเดียว และได้ผลดีเกินคาด

เมืองไทย หรือประเทศที่ใช้ภาชนะตักเข้าปากน่าจะมีไอเดียไปปรับใช้ได้นะ อย่างเช่นสลักบนช้อนว่าอย่าลืมลวกช้อนก็ทาน คงจะทำให้หันมาใส่ใจการกินกันก่อนที่โรคจะรุมเร้านะ

ขอบคุณข้อมูลจาก food.mthai.com



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา