Google ปรับโฉม Calendar ปฏิทินบนหน้าเว็บไซต์มาพร้อมผู้ดูแลระบบ G Suite ใหม่

Google ปรับโฉม Calendar ปฏิทินบนหน้าเว็บไซต์มาพร้อมผู้ดูแลระบบ G Suite ใหม่

Google ปรับเปลี่ยนโฉม Calendar ปฏิทินบนเว็บไซต์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการกับตารางเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำสิ่งต่างๆให้เสร็จสมบูรณ์มากขึ้น ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามา

Google บอกว่า เราใช้สิ่งที่ผู้ใช้งานรู้จัก และชื่นชอบจากแอปพลิเคชันปฏิทินบนมือถือ อย่างเช่นแถบสีที่ดูทันสมัย และการออกแบบที่เรียบง่าย นำมาปรับใช้กับบนหน้าเว็บไซต์ และด้วยการปรับขนาดของหน้าจอโดยอัตโนมัติไม่ว่าหน้าจอของผู้ใช้จะขนาดเท่าไหร่ก็ตาม ปฏิทินจะถูกปรับตามขนาดหน้าจอของผู้ใช้ทันที

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เพื่อช่วยกำหนดเวลา และเตรียมตัวสำหรับการประชุมได้อีกด้วย มาดูกันว่าปฏิทินใหม่สำหรับบนหน้าเว็บไซต์สามารถทำอะไร และมีอะไรเพิ่มเติมมาบ้าง

เพิ่ม และดูรายละเอียดของงานได้ด้วยผู้ดูแลระบบ G Suite สามารถป้อนข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรม หรือกำหนดการประชุมไว้ดูได้ เพื่อให้รู้ว่าห้องประชุมตั้งอยู่ที่ไหน ขนาดเท่าไหร่ การดูนั้นสามารถเลื่อนเมาส์ไปวางเหนือช่อง Day ชื่อห้องในปฏิทินจะปรากฏขึ้นพร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่ และแหล่งข้อมูลการประชุม

การจัดรูปแบบของงาน และการเชื่อมโยงให้เหมาะกับปฏิทินที่ถูกเพิ่มเข้ามา คือสามารถลิงก์ไปยังเอกสารสเปรดชีต, เอกสารรายละเอียดงาน หรืองานนำเสนอที่เกี่ยวข้อง และเปิดดูโดยตรงจากเมนู Event Detail (รายละเอียดกิจกรรม) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างกิจกรรมที่มีรายละเอียดได้มากขึ้น และมั่นใจว่าเอกสารทั้งหมดจะอยู่ในที่เดียวก่อนการทำกิจกรรมจะเริ่มขึ้น

จัดการปฏิทินหลาย ๆ ด้านในเมนู Day, Week, Month, 3 Day และ Year  ด้วยเมนูนี้ผู้ใช้งานสามารถดู และจัดการปฏิทินได้ในคอลัมน์ที่แยกจากกันได้ ทำให้จัดการปฏิทินได้หลายรายการ และสามารถจัดตารางกิจกรรม เปรียบเทียบกิจกรรมในแต่ละวัน หรือกำหนดกิจกรรมได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีวิธีใหม่ในการดู และเรียกคืนรายการที่ถูกลบในที่เดียวกันได้ในกรณีที่คุณลบแผนการประชุม หรือกิจกรรมโดยบังเอิญ

การเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ ในปฏิทินช่วยให้การใช้งานของคุณสามารถจัดการเวลาได้ดียิ่งขึ้น และผู้ดูแลระบบ G Suite สามารถเปิดใช้งานการอัปเดตใหม่ ๆ เหล่านี้ได้ตั้งแต่วันนี้

ที่มา bloggoogle

Posted in Uncategorized

Amazon เพิ่มความสามารถให้ Alexa ฉลาดขึ้นเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้

Amazon เพิ่มความสามารถให้ Alexa ฉลาดขึ้นเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้

3110201702

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Google ได้เพิ่มความสามารถในการจดจำ และแบ่งแยกเสียงบุคคลซึ่งช่วยให้อุปกรณ์สามารถปรับเปลี่ยนการตอบสนองต่อทุกคนในบ้านได้ และล่าสุด Amazon ก็ได้บอกว่าได้เพิ่มความสามารถให้ Alexa แล้วเช่นกัน

Amazon ประกาศว่า Alexa สามารถทำการแบ่งแยกเสียงได้แล้ว และสามารถรับคำสั่งได้จากการแบ่งเสียงของแต่ละคน โดยผู้ใช้สามารถตั้งโปรไฟล์เสียงได้จากแท็บ Your Voice ที่หน้า Setting บนแอพพลิเคชั่น Alexa ผู้ใช้ต้องอ่านออกเสียง 10 ประโยค และ Alexa จะใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อสร้างโปรไฟล์เสียงขึ้นมา

เมื่อทำการวิเคราะห์ และสร้างโปรไฟล์เสียงที่แบ่งแยกเสียงของแต่ละคนขึ้นมาแล้วตัวลำโพงจะสามารถแยกแยะ และรับคำสั่งของเจ้าของเสียงที่สร้างโปรไฟล์ไว้ได้ในแต่ละคน


Alexa จะเรียนรู้เสียงของคุณด้วยการทำงานนี้จะทำให้ผู้ใช้งานมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และใช้งานอุปกรณ์ของคุณได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยตอนนี้คุณลักษณะนี้สามารถใช้ได้สำหรับการโทรออก, การส่งข้อความ, การบรรยายสรุปต่างๆ ขณะที่ฟีเจอร์นี้รองรับหมดทั้ง Echo, Echo Dot และ Echo Show

ที่มา theverge

Posted in Uncategorized

Macho ร้านอาหารที่ญี่ปุ่น พ่อค้าแซ่บ กล้ามใหญ่

Macho ร้านอาหารที่ญี่ปุ่น พ่อค้าแซ่บ กล้ามใหญ่

พ่อค้าจัดเต็มโชว์กล้ามล่ำๆ ร้านอาหาร Macho ที่ประเทศญี่ปุ่น

1

จากที่เราเคยเห็นกระแสข่าวในโซเชียลในความแซ่บของหนุ่มเสิร์ฟร้านส้มตำถาดที่จตุจักรกันมาบ้างแล้ว  ไม่แน่ว่าอาจจะมีผู้อ่านหลายคนเคยไปพิสูจน์ความทแซ่บความแน่นของมัดกล้ามหนุ่มเสิร์ฟของร้านนี้แล้วก็เป็นได้  คราวนี้ไม่ใช่ร้านส้มตำแต่เป็นร้านเนื้อย่างบาบีคิวที่ความแซ่บความล่ำก็ดูท่าจะไม่น้อยหน้าร้านส้มตำถามแต่อย่างใด

Macho Nikuya แห่งนี้ตั้งอยู่ที่โตเกียวประเทศญี่ปุ่น ( “Nikuya” สามารถแปลได้ว่า “คนขายเนื้อ” หรือ “ร้านขายเนื้อ” ) เป็นร้านที่พนักงานชายหนุ่มกล้ามล่ำแต่ละคนนั้นล้วนพร้อมที่จะเบ่งกล้ามให้คุณได้ชมตลอดเวลาที่เสิร์ฟอาหาร แล้วของดีของเด็ดของทางร้านจะเป็นเครื่องดื่มไข่ดิบ และอีกอย่างที่เด็ดก็คือคุณสามารถป้อนอาหารให้พนักงานในร้านให้กินไปพร้อมกับคุณได้ด้วย แล้วถ้าอยากจะสัมผัสอยากจะเช็คความกำยำของกล้ามเนื้อ หนุ่มๆเขาก็ยินดี ฟังแล้วแทบจะฟินแล้วอยากจะซื้อตั๋วบินไปโตเกียวทันทีเลยใช่ไหมล่ะ

3
2
7

ข่าวร้าย!!ก็คือ ทางร้านเขาจัดกิจกรรมพ่อค้าขายเนื้อแค่ระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น ซึ่งกิจกรรมนี้ได้หมดไปเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา

ข่าวดี!!ก็คือ แม้จะไม่ใช่ช่วงกิจกรรมพิเศษของทางร้าน แต่ปกติพ่อค้าของร้านนี้ก็มักจะโชว์ล่ำกันเป็นประจำอยู่แล้ว (เดาจากที่เห็นในคลิปวิดีโอต่างๆทางยูทูป)  ที่เด็ดเลยก็คือเหล่าพ่อค้าหนุ่มล่ำบึ้กเหล่านี้เขามีเพลงประจำของร้านที่พวกเขาทั้งร้องทั้งเต้นโชว์อีกด้วย ซึ่งสามารถรับชมได้ในคลิปวิดีโอด้านล่างนี้

ขอขอบคุณคลิปวิดีโอ : 【公式MV】ビバ!マッチョ /  マッチョ29
จาก マッチョ29 : Youtube.com

ขอขอบคุณคลิปวิดีโอ : 女子が興奮!筋肉に夢中!  裸のマッチョ焼肉店 「お肉も筋肉お楽しめます」
จาก ENTERTAINMENT_お笑い他1 : Youtube.com

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาบางส่วนและรูปภาพจาก : http://kotaku.com/japans-macho-restaurant-serves-up-real-beefcakes-1740489811

Posted in Uncategorized