คาเฟ่เล็กๆ โทนขาว-ฟ้าสว่างสุดอบอุ่นในซอยชำนาญอักษร “Quote Cafe”

แคมปัสสตาร์ขอแนะนำร้านสุดท้ายประจำเดือนนี้กับ “Quote Cafe” เป็นคาเฟ่เล็กๆ โทนขาว-ฟ้าสว่างสุดอบอุ่นในซอยชำนาญอักษรด้านหน้าโรงพยาบาลสัตว์พญาไท 7 ที่แต่ละเมนูเครื่องดื่มเสิร์ฟพร้อมโค้ดคำคมภาษาอังกฤษส่งความรู้สึกดีๆ ให้กับลูกค้า ส่วนเมนูก็มีให้เลือกตามชอบใจอย่างซิกเนเจอร์ของร้านสองเมนูCUBE THAI MILK TEA หรือ CUBE ESPRESSO ที่เราสามารถเติมนม ไซรัปหรือส่วนผสมต่างๆ ได้ตามรสชาติที่ต้องการ ใครอยากแวะเข้ามา ที่จอดรถก็สะดวกสบาย จอดด้านหน้าของโรงพยาบาลได้เลย

ที่นี่เปิดตั้งแต่เวลา 7.00-18.00 น. โทร.064-594-4944หรือดูทาง FB :Quote Café

Posted in Uncategorized

สองหนุ่มสาวไฟแรง เฟริสท์-เซิร์น คิดค้นกินชานมไข่มุกอย่างมีความสุขและสุขภาพดี

ปัจจุบันเครื่องดื่มชานมไข่มุกกำลังเป็นที่นิยม แต่ก็ยังมีวัยรุ่นยุคใหม่สายคลีนหลายคนที่มีปัญหากับการกินชานมไข่มุกที่มีแคลอรีสูง จึงเป็นที่มาของแบรนด์ “What the fresh (WTF)”จากการต่อยอดนวัตกรรมของกลุ่มนักศึกษาจากวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มศว ที่อยากให้วัยรุ่นได้กินชานมไข่มุกอย่างมีความสุขและสุขภาพดี จุดเริ่มต้นมาจากไหน สองหนุ่มสาวไฟแรง เฟริสท์-อัครพนธ์ กู้วัฒนาศิริ และเซิร์น-มัณฑนา ถ้วยเงิน จะมาเล่าให้ฟังถึงที่มาของโปรเจคนี้

INSPIRATION
เฟริสท์และเซิร์นเข้าเรียนในวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มศวจากความสนใจในสายนิเทศฯ และสนใจการทำธุรกิจ จึงเลือกเป็นวิชาเอกการสื่อสารเพื่อการจัดการนวัตกรรม ที่เป็นการผสมผสานความเป็นนิเทศศาสตร์เข้ากับการบริหาร ได้เรียนตั้งแต่พื้นฐานเกี่ยวกับการสื่อสาร การสร้างนวัตกรรมใหม่จนไปถึงการวางแผนทางการตลาด เกิดเป็นธีสิสจบที่ต่อมากลายเป็นแบรนด์ของเด็กรุ่นใหม่ไฟแรงกลุ่มนี้

HOW TO WORK
จุดเริ่มต้น What the fresh (WTF)
“มันเริ่มมาจากธีสิสก่อน เป็นกลุ่มทำกัน 5 คน เราอยากทำธีสิสที่สามารถนำไปต่อยอดหลังเรียนจบหรือนำไปสร้าง Value ให้เราได้ ก็มาหาจุดตรงกลางว่าพวกเราทุกคนชอบอะไร เรารู้จุดเด่นว่าทุกคนชอบกินชานมไข่มุก ก็เลยอยากทำนวัตกรรมสำหรับวงการนี้ขึ้นมา ขั้นตอนต่อไปก็คือหาข้อมูลว่าแล้วชานมไข่มุกในท้องตลาดมีปัญหาอะไรอยู่บ้าง ที่จะช่วยแก้ปัญหาให้คนในสังคมแล้วก็สร้างรายได้ให้ตัวเองด้วย เราก็เจอปัญหาว่าคนเราอยากกินชานมไข่มุกแต่กลัวอ้วน แล้วร้านชานมไข่มุกทั่วไปจะใช้นมผงซึ่งทำให้แคลอรีเยอะ ทำจากไขมันก็ไม่ดีต่อสุขภาพ เราก็เลยได้ไอเดียทำยังไงให้กินชานมไข่มุกแบบมีความสุขมากขึ้นและดีต่อสุขภาพ เราอยากทำเครื่องดื่มที่เป็นออแกนิคจากธรรมชาติ 100% ซึ่งในเมืองไทยหายากมากๆเลยเกิดเป็นร้าน 150kcal ที่ปกติชานมไข่มุกในท้องตลาดจะมีแคลอรีที่ประมาณ 300-400 แคลอรี ก็ลดมาเหลือ 150 และไม่ใช้น้ำตาลเลย แต่ใช้เป็นหญ้าหวานแทน บวกกับรสชาติของชานมไข่มุกที่มีถึง 3 รสชาติ คือ หญ้าหวาน มันม่วง แล้วก็เต้าหู้ เพิ่มความหลากหลายให้ผู้บริโภค”

การแก้ปัญหาและนำที่เรียนมาปรับใช้
“เราเริ่มต้นจากการค้นหาข้อมูล ลองผิดลองถูก ทำทิ้งเยอะมาก กว่าจะหาจุดส่วนผสมที่ลงตัวและลดปริมาณแคลอรีให้ได้มากที่สุด คือทำธีสิสควบคู่ไปกับการขายจริงที่ตลาดนัดนานาชาติ มศว ทุกวันพฤหัส ทดลองไปด้วย แล้วก็เก็บ Feedback ลูกค้ากลับไปพัฒนาเอาออกมาขายใหม่ ก็ได้นำทุกแขนงที่เรียนมาใช้ทั้งหมด เริ่มจากนวัตกรรม ทดลองตั้งแต่เริ่มต้น พัฒนาการสื่อสารทั้งภายในภายนอก จนถึงเรื่องการวางกลยุทธ์ในการทำการตลาด ซึ่งตอนขายก็ถือว่าก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ด้วยความที่มันใหม่กับเขาและมีไข่มุกให้เลือกหลายรสชาติ”

การพัฒนาแบรนด์ต่อไปในอนาคต
“เรากำลังจะปรับเปลี่ยนแบรนด์ใหม่ เริ่มจากชื่อ 150 kcal ก็มองว่ายังไม่เหมาะ เหมือนเราพยายามควบคุมไม่ให้เกิน 150 แคลอรีก็จริงแต่ว่าบางอย่างมันไม่สามารถควบคุมปริมาณน้ำตาลได้ แต่มันก็ยังเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอยู่ เลยจะเป็น “What the fresh (WTF)”ที่หมายถึงกินแล้วสดชื่น มีความสุข ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความเป็นเครื่องดื่มของเราได้มากกว่า
แล้วก็มองหาทำเลที่ตั้งร้านใหม่ ดูเรื่องงบประมาณกันอยู่ เร็วๆ นี้ก็อยากให้รอติดตามกันด้วย”

THINKING TO CAMPUS
“สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากทำธุรกิจ อยากจะฝากถึงหลักที่ใช้ในการทำงานอยู่ 4 ข้อด้วยกัน ข้อแรก คือ การเข้าใจในสิ่งที่เราทำให้มากที่สุดตั้งแต่เริ่มต้น ถ้าเราเข้าใจมาก เราก็จะยิ่งลดความเสี่ยงมาก ข้อสอง เราต้องมีเป้าหมายเป็นตัวกำหนดเส้นทางในการเดินว่าเราจะไปต่ออย่างไร ข้อที่สาม คือ การวางแผน แผนที่เราจะทำมีอะไรบ้างเพื่อจะไปถึงเป้าหมายนั้น และข้อสี่ คือ การแก้ปัญหา เราต้องหาปัญหาให้เจอ วิเคราะห์ และแก้ไขมันให้ได้ ให้เร็วที่สุด เพื่อแบรนด์ของเราจะได้เติบโตต่อไปได้”

Posted in Uncategorized