อิ๋ว-พชรณมน นนทภา สาวสวยนักแสดงดาวรุ่งหน้าใหม่จากหนัง “หอแต๋วแตก แหกนะคะ”

น้องอิ๋ว นักแสดงดาวรุ่งหน้าใหม่จากหนัง “หอแต๋วแตก แหกนะคะ” ของโมโน พิคเจอร์ส กับค่ายพระนครฟิลม์ ซึ่งนอกจากรักในการเป็นนักแสดงแล้ว เธอยังเป็นรักการเป็นนางแบบวัยใส เป็นคนถูกที่ถ่ายและรวมถึงเป็นคนที่ได้ถ่าย กับงานอดิเรกยามว่างในการเป็นตากล้องถ่ายภาพมือสมัครเล่น

_MG_4172 _MG_4427 _MG_4525 _MG_4652

การเรียนของนักแสดงหน้าใส

ตอนนี้เรียนปี 4 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาอัญมณีและเครื่องประดับ ที่มศว ค่ะ ที่เลือกเรียนเพราะคิดว่าเป็นคณะที่น่าสนใจ แล้วเป็นสาขาที่ยังไม่ค่อยมีใครเข้ามาเรียนด้วย ซึ่งตอนนี้การเรียนก็ค่อนข้างหนัก เพราะว่าปี 4 มีโปรเจคต้องทำ แล้วตอนนี้อิ๋วก็ต้องทำงานด้วย ก็ค่อนข้างต้องแบ่งเวลาพอสมควร แต่โชคดีที่ได้เพื่อนดี คอยช่วยเหลืออิ๋วตลอด

วิชาเรียนถ่ายภาพที่ไม่มีโอกาสได้เรียน

ไม่มีโอกาสได้เรียนถ่ายภาพ แต่ว่าอิ๋วสนใจด้านนี้เอง ก็เลยเพิ่งเก็บตังค์ซื้อกล้องใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตอนนี้ใช้ SONY ALPHA A5100 ก็ซื้อรุ่นนี้ตามเพื่อน เป็นกล้องรุ่นที่มีฟังก์ชั่นใช้งานได้เยอะเลยแหละ เปลี่ยนเลนส์ได้ด้วย ก็พยายามศึกษาการใช้ด้วยตัวเอง แต่ก็ยังถ่ายไม่เก่งเท่าไหร่ โดยส่วนตัวอิ๋วชอบถ่ายภาพวิวธรรมชาติสวยๆ

ทริปต่อไปของช่างภาพสมัครเล่นกับภาพทะเลหมอก

ส่วนใหญ่เวลาไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ไม่ค่อยได้ไปต่างจังหวัด ก็จะไปตามร้านอาหารหรือร้านเบเกอรี่น่ารักๆ มากกว่า ตอนนี้อิ๋วจะชอบสะพายกล้องติดตัวตลอด แล้วเวลาไปกับเพื่อนๆ เราก็มักจะพกกล้องไปคนเดียว ไม่มีใครพกไปเลย เพื่อนก็จะให้เราถ่ายรูปให้ เพราะฉะนั้น ในกล้องก็จะมีแต่รูปเพื่อน 55 แต่ถ้าเป็นทริปไปต่างจังหวัด ล่าสุดเพิ่งไปกับครอบครัวที่ประจวบฯ เป็นทริปเที่ยวทะเล ชอบไปทะเลเพราะมันสบายใจ เวลามองออกไปไกลๆ ก็จะเห็นเป็นน้ำจรดกับฟ้าดูสวยดีค่ะ แต่มีทริปที่อยากเอากล้องไปถ่ายที่ยังไม่เคยไปก็คงเป็นวิวบนดอย บนยอดเขาเวลามองลงมาแล้วเห็นทะเลหมอกสวยๆ เป็นอะไรที่อยากไปมาก

คนถูกถ่ายที่อยากให้มีคนถ่ายให้

อยากให้ช่างภาพเป็นพี่แดน-วรเวชค่ะ พี่เขาเป็นไอดอลในดวงใจเลยแหละ ก็อยากให้พี่เขาไปถ่ายโลเกชั่นบนดอยอากาศดีๆ ได้อยู่กับคนที่เรารัก ธีมก็เป็นแนวร่าเริงสดใส เป็นธรรมชาติ แล้วเราก็จะยิ้มผ่านกล้องให้พี่เขาด้วย ><

กลับกันถ้ากลายเป็นตากล้องต้องถ่ายรูปใครสักคน?

พี่แดนเหมือนเดิมค่ะ ไม่เปลี่ยนใจ 55 อยากเป็นตากล้องถ่ายภาพพี่เขาในแนวสตรีทเท่ๆ อาร์ตๆ หน่อย โลเกชั่นคงเป็นพวกสวนรถไฟหรือเจเจไนท์อะไรแบบนี้

ศิลปะภาพถ่ายแบบอาร์ตๆ ในสไตล์สาวอิ๋ว

อิ๋วชอบโทนภาพแบบอาร์ตๆ ผสมสตรีทหน่อย โทนสีก็น่าจะเป็นแนวเข้มๆ กับอารมณ์คนเหงาๆ เศร้าๆ หรือหน้านิ่งๆ แต่ว่าการถ่ายแบบนี้ยากนะ บางทีเราตั้งใจจะถ่ายให้มันอาร์ต แต่เราก็ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วมันอาร์ตจริงหรือเปล่า หรืออาร์ตสำหรับเราคนเดียว 55

ดูเรื่องราวเกี่ยวกับการถ่ายภาพของน้องอิ๋วกันต่อ

2 4 6 7

ครั้งแรกกับการเป็นนางแบบภาพนิ่ง

ปกติจะชินกับการถ่ายรูปตัวเอง อย่างครั้งแรกที่ให้คนอื่นถ่ายให้ เป็นการถ่ายภาพลงนิตยสารวัยรุ่นค่ะ ก็เกร็งมากๆ ไม่รู้จะโพสต์ท่าไหนออกมา มันดูไม่เป็นธรรมชาติเลย ตื่นเต้นด้วย แต่ว่าพี่ช่างภาพก็อารมณ์ดี คอยบิ้วให้เราตลอด พอถ่ายไปสักพักก็เลยไม่เกร็ง ภาพที่ออกมาก็ดูดีขึ้น

ประสบการณ์การไม่ดีเกี่ยวกับการถ่ายภาพ

คงเป็นเวลาที่เราไปถ่ายภาพออกมาแล้วรูปมันดูโป๊ไปหน่อย แต่จริงๆ เวลาก่อนถ่าย ชุดที่ใส่ก็พอดีนะ แต่ภาพออกมาก็จะมีหลุดบ้าง เราก็รู้สึกไม่ค่อยดี แต่พี่ๆ เขาก็บอกว่าไม่ต้องซีเรียส เพราะว่าเดี๋ยวเขาจะมีรีทัชภาพอีกที แล้วก็ถ้าภาพไหนที่โป๊เกินไปก็จะคัดออกค่ะ

“ช่างภาพ” ในความคิดสาวน้อยหน้าใส

อิ๋วว่าช่างภาพน่าจะต้องมีความอาร์ตในตัว ลุคส์น่าจะเซอร์ๆ อาร์ตๆ นิดๆ แล้วก็มีความเข้าใจในมุมมองของศิลปะของภาพถ่ายอย่างดี ภาพลักษณ์ความเป็นหนุ่มช่างภาพก็น่าสนใจนะคะ 55 จริงๆ ชอบหนุ่มนักดนตรี แต่ถ้าถ่ายภาพได้ด้วยก็โอเคเลยอะ เพราะว่าเหมือนมีช่างภาพส่วนตัวมาเก็บภาพเราไว้เลย แต่สเปกจริงๆ ชอบดูที่นิสัยมากกว่า อิ๋วชอบคนที่ค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ ดูแลเทคแคร์เราดี อยู่ด้วยแล้วรู้สึกอบอุ่นปลอดภัยค่ะ

ผลงานอาร์ตๆ ในวงการบันเทิง ณ ปัจจุบัน

ตอนนี้มีผลงานสองเรื่องคือ ซีรีส์ “ตี๋ใหญ่ ดับดาวโจร” ทางช่อง MONO 29 กับ หนัง “หอแต๋วแตก แหกนะคะ” ของ โมโน พิคเจอร์ส ร่วมกับค่ายพระนครฟิลม์ค่ะ ซึ่งก็เป็นละครกับหนังเรื่องแรกของอิ๋วเลยค่ะ ก็มีความแตกต่างในเรื่องการถ่ายทำพอสมควร ยากทั้งสองอย่าง เพราะเราเป็นนักแสดงใหม่ อย่างในซีรีส์ ทั้งผู้กำกับและนักแสดงก็เก่งกันทุกคน เราก็กดดันว่าจะทำออกมาได้ดีมั้ย แต่พี่ๆ ก็คอยสอน คอยให้กำลังใจตลอด ส่วนในหนัง อิ๋วรับบทเป็น “พุดซ้อน” บุคลิกเรียบร้อย แต่ว่าก็ไม่กลัวอะไร แล้วก็เป็นคนที่รู้เรื่องการตายของผีซ่อนกลิ่น ก็เลยตามพวกเจ๊แต๋วให้มาช่วยค่ะ แล้วในหนังเรื่องนี้จะไม่ได้อ่านบทมาก่อน คือจะต้องไปจำบทหน้าเซ็ทเอาเลย เพราะฉะนั้นก็ต้องมีสมาธิมากๆ ตอนอยู่หน้าซีนค่ะ สำหรับภาคนี้ก็เป็นหนังภาคที่ 5 แล้ว ซึ่ง 4 ภาคแรกก็ได้รับการตอบรับดีมาก ภาคนี้อิ๋วก็ได้มีส่วนร่วมในหนังด้วย ยังไงก็ฝากผลงานหนังเรื่องแรกของอิ๋วด้วยนะคะ เข้าวันที่ 22 ตุลาคมนี้แล้วค่ะ

มองเป้าหมายในอนาคตเป็นภาพถ่ายสักใบ

ตอนนี้ยังอยากทำงานในวงการบันเทิงอยู่ เพราะว่าเป็นสิ่งที่ทำแล้วมีความสุขค่ะ ส่วนเรื่องเรียน ถ้าจบไป อิ๋วก็ อยากมีกิจการเป็นของตัวเอง อาจจะเปิดร้านจิวเวลรี่มีแบรนด์เป็นของตัวเอง ถ้าให้มองอนาคตของตัวเองเป็นภาพถ่ายสักใบ อิ๋วว่าคงเป็นภาพการเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์จิวเวลรี่ของตัวเอง เป็นภาพถ่ายสีสันสดใส ในธีมของแบรนด์สไตล์วัยรุ่นค่ะ

 

 

 

 

FIRST OF EIW

ชื่อ : อิ๋ว-พชรณมน นนทภา

การศึกษา : ปี 4 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาอัญมณีและเครื่องประดับ มศว

วันเกิด : 20 ธันวาคม 2536

ส่วนสูง : 162 ซม.

น้ำหนัก : 45 กก.

นิยามสามคำบอกความเป็นชาวมอ : คน วัย มันส์

คติประจำใจในเวลาเรียน : หากเราถาม เราจะโง่เพียง 5 นาที แต่ถ้าเราไม่ถามสักที เราจะโง่ไปตลอดชีวิต

ไอดอลคนโปรดในมอ : ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก

ฉายาประจำแก๊งค์ในมอ : หนอนเอ๋อ

แหล่งช้อปปิ้งใกล้มอ : Terminal 21

สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงในมอของเรา : เรื่องน้ำท่วม TT

ผลงาน : ตี๋ใหญ่ ดับดาวโจร, หอแต๋วแตก แหกนะคะ

Instagram : eiweiw_

 

MODEL : PACHARANAMON NONTHAPA

PHOTOGRAPHER : CHAIMONGKOL PAWASUTTIKARN

STYLIST : APIWAN TIRARANGKUL

MAKE UP & HAIR : ป๋อม YES I CAN (IG : POM_ACHI)

PLACE : 1 OF A KIND, RAMA9 SOI 48