นาทีชีวิต ! กวางสวนสัตว์เขาเขียวถูกงูรัด

นายสัตวแพทย์วิศิษฎ์ อาศัยธรรมกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต ได้โฑสต์คลิปวิดีโอลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว @papakrab เป็นคลิปนาทีชีวิตระหว่างกวาง และงู ซึ่งเจ้ากวางกำลังถูกงูรัด ในขณะที่ตัวมันเองได้นอนแน่นิ่ง ต่อมาก็มีคนพยายามช่วยโดยการใช้กิ่งไม้ตีลงไปให้งูคลายรัด ทำให้กวางดิ้นออกมาจนพ้นในที่สุด ส่วนงูก็เลื้อยเข้าข้างทาง

สำหรับเหตุการณ์รี้หลายคนต่างเข้ามาคอมเมนต์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันว่า กรณีแบบนี้ ควรช่วยหรือไม่ ซึ่งบางคอมเมนต์ระบุว่า ไม่ควรช่วยเพราะเป็นพฤติกรรมทางธรรมชาติของสัตว์ ซึ่งงูตัวนี้ต่อไปอาจจะอดตายก็ได้ถ้าไม่ได้กิน แต่ทั้งนี้ กวางตัวนี้เป็นกวางที่อยู่ในความควบคุมของสวนสัตว์ ไม่ใใช่กวางตามธรรมชาติ จึงจำเเป็นต้องช่วยกวาง ซึ่งอีกหนึ่งคอมเมนต์ระบุว่า หากเห็นแบบนี้แล้ว ยังไงก็ต้องช่วย เพราะคงทำใจไม่ได้หากเห็นสัตว์ตายต่อหน้า

ขณะที่คอมเมนต์อื่น ๆ ตั้งคำถามว่า งูตัวแค่นี้ สามารถกินกวางได้ทั้งตัวจริง ๆ หรือ โดยมีคนมาตอบว่า งูจะรัดจนกระดูกแตกหมดและค่อย ๆ เขมือบเข้าไป ถือว่ามันกินกวางได้ทั้งตัวแบบสบายมาก ๆ

สำเร็จ! SpaceX-นาซ่า ปล่อยจรวด Falcon 9 สู่อวกาศ

เดอะนิวยอร์กไทมส์ รายงานว่า SpaceX ประสบความสำเร็จในปล่อยจรวด Falcon 9 ส่งนักบินอวกาศของ NASA ออกสู่อวกาศ โดยการร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง NASA กับ SpaceX ได้เปิดเป็นการจารึกหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ในการออกเดินทางออกนอกโลก

การปล่อยจรวดเกิดขึ้นในเวลา 15.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับประมาณ 02.22 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ตามเวลาประเทศไทย โดยภารกิจประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี ขณะที่ทั่วโลกเฝ้าจับตามองกันอย่างลุ้นระทึก ไม่มีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้น และจรวดก็พุ่งทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า

ภายหลังการปล่อยจรวดสำเร็จ ดั๊ก เฮอร์ลีย์ และ บ็อบ เบห์นเคน 2 นักบินอวกาศของ NASA ก็ได้ส่งคลิปวิดีโอทักทายมาจากวงโคจรของโลก กล่าวว่ายินดีที่การปล่อยจรวดครั้งนี้ประสบความสำเร็จ พวกเขาขอบคุณทีมงานทุก ๆ คนทั้งจาก NASA และ SpaceX ทั้งนี้ พวกเขาพร้อมแล้วที่จะมุ่งหน้าไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากโลกประมาณ 400 กิโลเมตร เพื่อปฏิบัติภารกิจต่อไป

การปล่อยจรวดของ Space X ได้สร้างถึง 3 สถิติ โดยเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีที่นักบินอวกาศเดินทางสู่อวกาศจากแผ่นดินสหรัฐฯ, เป็นภารกิจส่งมนุษย์ขึ้นสู่อวกาศครั้งแรกของบริษัท สเปซเอ็กซ์ ซึ่งจะมีบริการเที่ยวบินอวกาศอื่นๆ ตามมาในอนาคต และเป็นครั้งแรกของโลกที่ยานอวกาศซึ่งสร้างโดยเอกชน พามนุษย์ขึ้นสู่วงโคจรโลก

ป.ป.ช. เผย ‘บิ๊กป้อม’ ยืมนาฬิกาเพื่อนไม่ผิด

จากกรณีที่นายเรืองไกร ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 2562 ขอให้พิจารณาชี้มูลความผิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ฐานไม่แจ้งหนี้สินในมูลค่านาฬกาหรูที่มาจากการยืม

นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ได้โพสต์ภาพจดหมายจาก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่มีหนังสือตอบกลับไปถึง นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ลงวันที่ 25 พ.ค. 2563 โดยหนังสือตอบกลับลงนามโดย นายสุกิจ บุญไชย ผู้ช่วยเลขาธิการ ปฏิบัติราชการแทน เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ระบุว่า

“คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้พิจารณาแล้ว เห็นว่า นายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เป็นเจ้าของนาฬิกา ตามที่ปรากฏเป็นข่าวและได้ให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืมใช้ในโอกาสต่างๆ และ พล.อ.ประวิตร ได้คืนนาฬิกาให้นายปัฐวาท เมื่อใช้สอยเสร็จแล้ว

การยืมดังกล่าว เป็นการยืมใช้คงรูป และการยืมใช้คงรูปแม้เป็นหนี้ แต่มิใช่หนี้สินตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.กำหนดให้ต้องแสดงในแบบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน เพราะตามคำอธิบายการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินท้ายแบบบัญชีรายการหนี้สิน ล้วนหมายถึงหนี้สินที่เป็นเงินตราเท่านั้น
มิใช่เป็นการยืมใช้สอยได้เปล่าและมีการคืนทรัพย์สินให้แก่ผู้ให้ยืม ดังนั้น พล.อ.ประวิตร จึงไม่มีหน้าที่ต้องแสดงการยืมนาฬิกาดังกล่าว เป็นหนี้สินในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน”