Miki Ojisan no Mise ร้าน ชีสเค้ก จากต้นตำรับ

Miki Ojisan no Mise ร้าน ชีสเค้ก จากต้นตำรับ

image010

 

เป็นร้านที่มีชื่อเสียงของ ชีสเค้ก อีกร้านหนึ่ง ที่เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรัก ชีสเค้ก เลยก็ว่าได้ เพราะมี ชีสเค้ก สารพัดรสชาติให้เลือกอร่อยกัน อาทิ ออริจินัล โกโก้ เอสเพรสโซ่ บูลเบอร์รี่ มัลเบอร์รี ชาเขียว และงาดำ เป็นต้น ถือ ได้ว่าเป็นร้านชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นที่ ส่งตรงสูตรและวัตถุดิบมาจากแดนต้นตำรับ เน้นแคลเซียมสูง แคลอรีต่ำ อบใหม่จากเตาทุกวัน ที่สำคัญไม่ใส่สารกันบูด และที่บนเค้กหรือสัญลักษณ์เป็น รูปคุณลุงหน้าตาใจดี ก็เพราะชื่อร้าน Miki Ojisan no Mise แปลตรงตัวก็คือ ร้านของลุงมิกิ ซึ่งเป็นร้านขายชีสเค้ก ที่ทำจากชีสฝรั่งเศส ทั้งหอม ทั้งนุ่ม เนื้อเค้กเบามาก และรสชาติไม่หวาน ไม่เลี่ยน และยังมีหลายสาขาอีกด้วย

 

image011

image012

image013

image014

 

สถานที่ตั้ง
Miki Ojisan no Mise
– ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม โทร. 0-2269-1000
– เอสพลานาด รัชดาภิเษก ชั้น B
– สาขาเซ็นทรัลเวิลด์: Food Hall ชั้น 7
– สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน: ชั้น G หน้าซุปเปอร์มาร์เก็ต
– สาขาเดอะมอลล์ รามคำแหง: ชั้น G โซน Take home
– สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า: ชั้น B ใน Tops supermarket
– สาขาเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์: ชั้น G ใน Tops supermarket

 

ที่มา บอกเล่าเก้าสิบ by food.mthai.com

ต้อนรับปิดเทอมเที่ยวอัลปาก้าฮิลล์สวนผึ้ง

ต้อนรับปิดเทอมใหญ่กันแล้ว สำหรับเดือนมีนาคม ทราเวลกูรูเดลี่ พาทุกคนไปทำกับความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งใหม่เอาใจเด็กๆใกล้กรุงเทพฯกันที่  อัลปาก้าฮิลล์ (Alpaca Hill) ชมสัตว์น่ารักหายาก อัลปาก้า ที่สวนผึ้ง

 

image001

เจ้าตัวนี้มีชื่อว่า อัลปาก้า ค่ะ ชื่อภาษาอังกฤษ คือ Alpaca เป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่แถบอเมริกาใต้ดั้งเดิม อาศัยตามภูเขาสูง อัลปาก้าเป็นสัตว์ในตระกูลอูฐ เขากินอาหารโดยวิธีเคี้ยวเอื้องคล้ายวัว มีขนเป็นเส้นใยที่สามารถนำมาทำเครื่องนุ่งห่มได้ พันตรีหม่อมราชวงศ์พีรานุพงศ์ ภาณุพันธุ์ ได้เป็นคนริเริ่มนำตัวอัลปาก้ามาเพาะเลี้ยงในประเทศไทย  โดยได้สายพันธุ์มาจากประเทศออสเตรเลีย และได้ก่อตั้งอัลปาก้าฮิลล์ (Alpaca Hill) ขึ้นมาเป็นฟาร์มเพาะเลี้ยงแห่งแรกและแห่งเดียวของไทย ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

image002

image003

บนพื้นที่สีเขียวกว่า 250 ไร่ในดินแดนอากาศดีตลอดปี สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
อัลปาก้าฮิลล์ (Alpaca Hill) เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมความน่ารักของอัลปาก้าแล้ววันนี้

image004

image005

image006

ก่อนเข้า อัลปาก้าฮิลล์ (Alpaca Hill)  ต้องผ่านการล้างเท้าฆ่าเชื้อโรคก่อนค่ะ

image007

นัก ท่องเที่ยวที่เข้ามาชม ที่อัลปาก้าฮิลล์ จะสามารถใกล้ชิดกับตัวอัลปาก้าสัตว์หายากสายพันธุ์จากออสเตรเลียได้ สามารถ ป้อนให้อาหารที่ทางฟาร์มจัดไว้ให้โดยเฉพาะ และถ่ายรูปได้ โดยจะมีซุ้มให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชม

image008

image009

นักท่องเที่ยวที่ต้องการจะเข้าชม อัลปาก้าฮิลล์ (Alpaca Hill) สวนผึ้ง นั้นจะต้องทำการจองล่วงหน้าได้ที่ www.alpacahill.com โดยจองผ่านทางระบบออนไลน์ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 080-821-2108, 081-145-9565

เวลาเปิดเข้าชม 
ศุกร์ 9:30-18:00 น.
เสาร์ 9:00-18:30 น.
อาทิตย์ 9:00-18:00 น.
(เข้าชมได้เฉพาะลูกค้าที่จองล่วงหน้าแล้วเท่านั้น)

 

สุดแปลกสัตว์เลี้ยงแนวใหม่ น่ากลัวไม่ใช่เล่นน่ะเนี้ยจะเป็นตัวอะไรต้องชมกัน

Amazing ต่างแดน พามาชมสัตว์เลี้ยงแปลกใหม่แถมน่ารักน่ากอดเสียด้วย ไม่แน่จริงเลี้ยงไม่ได้น่ะเนี้ย แหม! ประเทศอะไรเนี้ยเอางูใหญ่มาให้เด็กเลี้ยงแบบนี้ดูสิมีสายจูงด้วย น่ารักเหลือเกินทำอย่างกับเป็นน้องหมาไปได้ กลัวมั้งอะไรมั้งนะหนู 55

image001

image002

image003

image004