อาหารอเมริกันโฮมเมด

วันนี้เราได้มีโอกาสผ่านมาแถวพระราม 9 และกำลังมองหาร้านอาหารอร่อยๆ ทานแถวย่านนี้ทานช่วงมื้อกลางวัน ก็ได้มาเจอกับร้าน VOF (Village of Food)เป็นอาหารอเมริกันโฮมเมด ที่ผสมผสานกับอาหารสไตล์อเมริกาใต้ เพื่อให้ได้รสชาติของอาหารที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน เปิดทุกวันเวลา 11:00 – 22:00 น.

VOF

VOF2

 

สปาเก็ตตี้ขี้เมา

VOF3

ไก่ย่างสไตล์เปรู กับข้าวมันเปรู

VOF4

Spooky Cake โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส

เทศกาลปล่อยผี วันฮัลโลวีน ซึ่งตรงกับทกวันที่ 31 ตุลาคมของทุกๆ ปี อยากจะมานำเสนอถึงเรื่องของกินอร่อยๆ ที่ทางโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส Pathumwan Princess Hotel ณ T@Looby เตรียมต้อนรับเฉพาะเทศกาลฮัลโลวีน  26 – 31 ตุลาคม 2558 นี้เท่านั้น กับ Spooky Cake จับ เอาฟักทองมาทำเป็นเค้ก ตกแต่งให้เป็นรูปหน้าผีแบบต่างๆ เดี๋ยวเรามาดูกันนะ ไม่รู้ว่างานนี้เค้กจะออกมาในรูปแบบที่น่ากลัวหรือน่ารัก แต่ที่แน่ๆอร่อยแน่นอนเปิดทุกวันเวลา 06:30 – 22:00 น.

TLobby

 

เค้กแฟนซี

TLobby2

ไส้ฟักทอง

TLobby3

Pumpkin Chocolate Crisp

TLobby4

ท้าลอง! เย็นตาโฟชามยักษ์ กับร้าน พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ พระราม 5

สวัสดีค่ะวันนี้ FoodMThai พาชิมขอออกนอกเมืองกันสักครั้ง หลังจากรีวิวร้านในเมืองกันหลายร้าน แต่นอกเมืองที่ว่าก็ไม่ได้ไปไหนไกล มากันที่จังหวัดนนทบุรี เป็นจังหวัดเล็กๆ ที่ติดกับกรุงเทพฯ ที่มีร้านอาหารอร่อยๆ อยู่ไม่ใช่น้อย ครั้งนี้มากันที่ร้าน พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ ที่ได้มีคนพูดมาต่อๆ กันมาว่าที่นี่มีก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ ได้ยินแบบนี้ก็รอช้าไม่ได้แล้ว ไปลุยเลยแล้วกัน

ชมวิวริมเจ้าพระยา ท้าลอง เย็นตาโฟโคตรเครื่อง ร้าน พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ พระราม 5

หน้าร้าน พล ก๋วยเตี่ยวโบราณ - ก๋วยเตี่ยวชามยักษ์

ป้ายหน้าร้าน พล ก๋วยเตี่ยวโบราณ

พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ อยู่ที่ซอย พิบูลสงคราม 15 ถ้ามาทางแคราย มุ่งหน้าตรงมาทางสะพานพระราม 5 ก่อนขึ้นสะพาน ให้เลี้ยวขวาใต้สะพาน ตรงมาเรื่อยๆ ซอยจะอยู่ถัดไปจากวิทยาลัยเทคโนโลยีพงษ์สวัสดิ์ เมื่อเห็นป้ายว่า พิบูลสงคราม 15 ก็เลี้ยวเข้ามาในซอย ตามป้ายบอกทาง ก็จะเจอร้าน พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณอยู่ท้ายซอยพอดี

ก๋วยเตี๋ยวโบราณ - พระราม 5 - ทางเข้าร้าน ก๋วยเตี่ยว - ต้นไม้ในร้าน - พล ก๋วยเตียวโบราณ
ทางเข้าร้าน ทั้งสองข้างทางเป็นต้นไม้ร่มรื่น

พล ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ - ก๋วยเตี๋ยว - พระราม 5

ภายในร้าน พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ

ทางเข้าร้านเหมือนเดินเข้ามาในบ้านริมน้ำ จะผ่านบ้านไม้ที่ตกแต่งด้วยของโบราณ มีชามยักษ์ที่ใช้ใส่ก๋วยเตี๋ยวตังโชว์ไว้ให้ดู และถ่ายรูป เดินผ่านสะพานทางเดินไม้ ข้างทางเป็นต้นไม้ร่มรื่น

ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ - นนทบุรี

โต๊ะบาร์นั่งริมแม่น้ำ

ก๋วยเตี๋ยว - พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ - ก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่

ป้ายเมนูพิเศษของทางร้าน

เดินตรงมาเรื่อยๆ ก็จะเจอโต๊ะ ที่นั่ง และที่ประทับใจคือบรรยากาศดีมากๆ เพราะร้านจะติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา มีเรือแล่นผ่าน สมกับที่เข้ามาในซอยลึก แค่ได้มานั่งบรรยากาศริมน้ำก็หายเหนื่อย

Noodles-naypol091

มาเริ่มกันที่เมนูเด็ดมัดใจคนที่ชอบกินจุ คือเย็นตาโฟชามยักษ์ ที่มีชื่อว่า “โคตรสะใจ” ชามนี้กินได้ถึง 7-10 คน เลยทีเดียว วัตถุดิบในชามมีทั้ง 20 กว่าชนิด มีทั้งไข่ต้ม ไข่เยี่ยวม้า ปลาแซลมอน ปลาหมึก กุ้งแม่น้ำ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และลูกชิ้นปลาต่างๆ ส่วนเส้นก๋วยเตี๋ยวสั่งแยกมาต่างหาก

ก๋วยเตี๋ยวกุ้งแม่น้ำ - ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์

มาเฟียฟู้ด กับก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ ลองดู อะไรใหญ่กว่ากัน

สำหรับเมนูนี้ราคาชามละ 800 บาท ถือว่าไม่แพงมาก ราคาพอรับหากมากันหลายๆคน ส่วนใครที่มากันน้อยสั่งแบบธรรมดาในขนาดปกติก็ได้ค่ะ

หอยนางรม - พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ

หอยนางรมสดๆ จากสุราษฎร์

หอยนางรม - ก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ หอยนางรม - นนทบุรี
มีน้ำจิ้ม 3 อย่าง และยอดกระถินหวานๆ โรยน้ำแข็งให้เย็นตลอดเวลา

ส่วนเมนูอื่นๆ นอกเหนือจากก๋วยเตี๋ยวทางร้น ก็มีจัดให้แบบ BIG BIG ไม่แพ้กันอย่าง เมนู หอยนางรม สุราษฎร์ แท้ๆ ที่เสิร์ฟมากับหอยนางรมสดๆ ตัวโตขนาดเกือบเท่าฝ่ามือ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับ ยอดกระถิน และน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บจี๊ดจ๊าด หอมเจียวกรอบๆ หอมๆ และน้ำพริกเผารสเด็ด ที่บอกเลยว่า ฟินทุกตัวที่กิน ชุดเล็ก 299 บาท และ ชุดใหญ่ 599 บาท

ลาบปลาหมึก - พระราม 5 - เย็นตาโฟชามยักษ์

ลากปลาหมึก ตัวใหญ่

มาต่อกันที่เมนู ลาบปลาหมึก เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิต ที่ใครมาถึงร้านเป็นต้องสั่งมาทานอยู่บนโต๊ะ เพราะปลาหมึกสดๆ  ตัวใหญ่ๆ  หั้นแว่นวางเรียงบนจานมาอย่างสวยงาม แถมราดด้วยน้ำลาบรสแซ่บถึงเครื่อง แค่นึกภาพก็น้ำลายสอตักเข้าปากแต่ละคำ หนุบหนับกับรสชาติของปลาหมึกสดๆ แซ่บสะเด็ดกับรสชาติของลาบ เข้ากันได้อย่างลงตัวมาก ๆ ไม่แปลกใจเลยที่จะกลายเป็นเมนูยอดฮิตของร้าน ในราคาเพียง 150 – 200 บาท เท่านั้น

Noodles-naypol028

มาเฟียฟู้ดกับลาบปลาหมึก เปรียบเทียบความใหญ่ของปลาหมึก

พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ เป็นร้านอาหารแนะนำอีกที่หนึ่งที่อยากให้ทุกคนมาลอง ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารในเมืองนนท์ ที่เหมาะสำหรับพาคนอบครัวมาทาน หรือหาที่หลบมุมนั่งทานอาหารริมน้ำ เหมาะทั้งกลางวันและกลางคืนเลยค่ะ

แผนที่ร้าน พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ