ภัตตาคารลอยฟ้า! อาหารสุดอลังที่เสิร์ฟบนเครื่องบินในอดีต

ภัตตาคารลอยฟ้า! อาหารสุดอลังที่เสิร์ฟบนเครื่องบินในอดีต

01

ในปัจจุบันอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องบินนั้นมีหลากหลาย และแบ่งตามชั้นที่นั่ง ซึ่งแน่นอนว่ายิ่งเป็นชั้นธุรกิจ (Business Class) ก็จะเสริ์ฟอาหารน่าทาน และหรูหราไปตามราคา และถ้าให้ลองจินตนาการดูว่า ในอดีตเขากินอาหารอะไร? หน้าตาจะเป็นแบบที่เราเคยทานหรือเห็นกันหรือไม่? .. ตาม Travel.mthai มาดูกันเลยดีกว่า แล้วจะร้องว้าวกันแน่นอน

ภาพเหล่านี้เป็นภาพของ อาหารสุดอลังที่เสิร์ฟบนเครื่องบนบินในอดีต ในปี 1950 ถึงปี 1980 เผยแพร่โดยสายการบิน สแกนดิเนเวียนแอร์ไลน์ (Scandinavian Airlines) ที่ทำให้เห็นว่าการทานอาหารในอดีตนั้น มันเริศขนาดไหน เหมือนภัตตราคารลอยฟ้า ชัดๆ! เห็นแล้วน้ำลายไหลกันเลยทีเดียว ทั้ง ปู กุ้ง คาเวียร์ สารพัดเนื้อ ไส้กรอก ผลไม้ ซึ่งหน้าตาอาหารแต่ละอย่างนั้นก็น่าทานเอาซะมากๆ ด้วย

source : https://brightside.me

เรียบเรียงโดย: Travel MThai

02

03

04

05

06

07

08

09

10

11

12

13

14

15

16

น้ำใสกิ๊ง! “ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด” แหล่งท่องเที่ยว Unseen แห่งใหม่ จ.สุราษฎร์ธานี

น้ำใสกิ๊ง! ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด แหล่งท่องเที่ยว Unseen แห่งใหม่ จ.สุราษฎร์ธานี

01

จังหวัดสุราษฎร์ธานี นั้นถือได้ว่ามีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลาย และถ้าพูดถึงที่เที่ยวแบบ Unseen ยอดฮิตที่นี่ หลายคนคงนึกถึง เขื่อนเชี่ยวหลาน (กุ้ยหลินเมืองไทย) หรือ คลองน้ำใส กันแน่ๆ แต่วันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่รับรองได้ว่า Unseen ไม่แพ้ที่อื่นๆ เลย กับ “ป่าต้นน้ำ” บ้านน้ำราด ต.บ้านทำเนียบ จ.สุราษฎร์ธานี

02

ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนแห่งใหม่ ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี การเดินทางจากถนนหลัก กิโลเมตรที่ 44 เข้ามาระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตรกว่า ทุกคนก็จะได้พบกับต้นน้ำลำธารขนาดเล็ก น้ำใสมากๆ!! ซึ่งเป็นน้ำที่เกิดจากธรรมชาติ

03

ถ้าใครเที่ยว เขื่อนเชี่ยวหลาน, คลองน้ำใส กันแล้ว ก็อย่าลืมแวะมาสัมผัสน้ำใส ไหลเย็นของ “ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด” นี้กันดูนะ รับรองว่าไม่ผิดหวัง >,< และที่สำคัญ อย่าลืมรักษาความสะอาด ไม่นำอาหารหรือของทานเล่นเข้าไปยังบริเวณนี้ ช่วยกันรักษาธรรมชาติให้สวยงามอยู่กับเราไปนานๆ นะคะ

ขอบคุณภาพจาก Facebook : Tonraktours P’ton

กฏระเบียบ “ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด

04

05

06

07

08

09

10

11

ขอบคุณข้อมูลจาก Travel MThai

 

 

 

 

 

“วิลล่า โมรีดา” โรงแรมดีไซน์เก๋ ณ สวนผึ้ง ราชบุรี

วิลล่า โมรีดา โรงแรมดีไซน์เก๋ ณ สวนผึ้ง ราชบุรี

01

วันหยุดนี้ไปเที่ยวสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรีกัน แล้วไปพักโรงแรมดีไซน์เก๋ ที่ “วิลล่า โมรีดา” นั่งจุ่มขาในธารน้ำเย็นชุ่มฉ่ำ! นอนห้องพักชิคๆ ที่มองเห็นวิวธรรมชาติได้แบบเต็มอิ่ม

วิลล่า โมรีดา (villa moreeda) โรงแรมเล็กๆ บนพื้นที่ 1 ไร่ เคียงสายน้ำลำภาชี ตั้งอยู่ที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี อาคารสไตล์โมเดิ้นชิคที่แฝงไปด้วยความอบอุ่น บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับวันพักผ่อนสบายๆ ท่ามกลางต้นไม้สีเขียวและสายน้ำ หลีกหนีจากความวุ่ยวานในเมือง

02

ห้องพักกว้างขวาง โล่งและโปร่งสบาย เน้นการตกแต่งแบบเรียบง่าย และทันสมัย อีกทั้งห้องพักแต่ละห้องนั้นจะมีกระจกใสบานใหญ่ เพื่อให้เราได้ชมและซีบซับกับธรรมชาติและบรรยกาศดีๆ ภายในโรงแรม บอกเลยว่าฟีลกู๊ดมาก!

โมรี หรือ นกยูง ตัวแทนของความสง่าและสวยงามได้ถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ของที่พักแห่งนี้ ณ จุดกำเนิดมาจากเด็กหญิงเล็กๆคนหนึ่ง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการก่อสร้างที่พักแห่งนี้ขึ้น ด้วยความรักที่มีต่อลูกสาวจึงได้นำชื่อเธอมาตั้งเป็นชื่อโรงแรม ที่สื่อถึงความรักและความเอาใจใส่ล้วนๆ

03

04

05

06

07

08

09

10

11

12

13

14

15

16

17

18

19

20

21

22

23