ปลาย่างเนื้อนุ่ม

ปลาย่าง

ปลาย่างที่คุณเก็บไว้นานๆ มักจะแห้งแข็ง เวลานำมาทำปลาป่นหรือทำอาหารอย่างอื่นที ก็ต้องแช่น้ำอยู่นาน จนอาจทำให้ปลาเสียรสชาติได้ครับ การที่จะทำปลาย่างที่แข็งให้นุ่มฟูนั้น ให้คุณบีบมะนาวลงบนตัวปลา หากจะทำปลาป่นก็บีบลงไปในครกที่ป่นปลา มะนาวจะช่วยลดความแข็งของปลา และทำให้เนื้อปลาฟูขึ้น อย่างไรก็ตามเราก็ควรระวังอย่าทานปลาย่างที่เก็บไว้นานๆ เพราะอาจมีเชื้อราซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

แป้งมันกันของทอดติดกระทะ

ของทอด

อาหารทอดๆ ทั้งหลาย มักจะเป็นที่ถูกปากของคนทุกเพศ ทุกวัย แต่ใครจะรู้ล่ะว่า เบื้องหลังของความอร่อยนั้น มีความเหน็ดเหนื่อยซ่อนอยู่เสมอ เพราะเวลาทอดนั้น อาหารชอบติดกระทะ ทำให้พวกเราต้องล้าง และ ขัด จนอ่อนแรงไปตามๆ กัน ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้จะมีกระทะที่มีสารเคลือบผิวป้องกันการติดกระทะแล้ว แต่บางครั้งเจ้าคราบอาหารตัวดี ก็ยังเกาะติดแน่น ไม่หนีไปไหน
เคล็ดลับง่ายๆ ในการทอดอาหารไม่ให้ติดกระทะ ก็คือ ให้ นำอาหารที่จะทอด เช่น หมู ไก่ ปลา คลุกกับแป้งมันเล็กน้อย แล้วจึงนำไปทอด แป้งมันจะช่วยให้อาหารไม่ติดกระทะ แถมยังทำให้มีสีสันสวยงามอีกด้วย

ก๋วยเตี๋ยวไก่ซุปเปอร์

ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ซุปเปอร์ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆ ที่อยู่ในซอยเดียวกับร้านโกบู้ รถซิ่งก๋วยเตี๋ยวไข่เจ้าดัง สังเกตุร้านง่ายจะมีป้ายหน้าร้านสีส้มๆ อย่างที่เห็นในรูปคะ นอกจากจะขาก๋วยเตี๋ยวไก่ซุปเปอร์แล้ว ยังมีก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ และซุปเปอร์ขาไก่ล้วนๆ เอาทานคู่กับข้าวสวยก็มี

เตี๋ยวไก่ซุปเปอร์

เตี๋ยวไก่ซุปเปอร์2

เตี๋ยวไก่ซุปเปอร์3

เตี๋ยวไก่ซุปเปอร์4